1. పరిచయం
మే 20, 2015న యూరోపియన్ పార్లమెంట్ నాల్గవ మనీలాండరింగ్ నిరోధక ఆదేశాన్ని ఆమోదించింది. ఈ ఆదేశం ఆధారంగా, ప్రతి సభ్య దేశం UBO రిజిస్టర్ను ఏర్పాటు చేయవలసి ఉంటుంది. కంపెనీకి సంబంధించిన అన్ని UBOలను రిజిస్టర్లో చేర్చాలి. UBO స్టాక్ మార్కెట్లో జాబితా చేయబడిన కంపెనీ కాకుండా, ప్రత్యక్షంగా లేదా పరోక్షంగా కంపెనీ (వాటా) వడ్డీలో 25% కంటే ఎక్కువ కలిగి ఉన్న ప్రతి సహజ వ్యక్తికి అర్హత సాధిస్తుంది. UBO(ల)ను స్థాపించడంలో విఫలమైతే, కంపెనీ యొక్క ఉన్నత మేనేజింగ్ సిబ్బంది నుండి సహజ వ్యక్తిని UBOగా పరిగణించడం చివరి ఎంపిక.
నెదర్లాండ్స్లో, జూన్ 26, 2017లోపు UBO-రిజిస్టర్ని పొందుపరచాలి. డచ్ మరియు యూరోపియన్ వ్యాపార వాతావరణం కోసం రిజిస్టర్ అనేక పరిణామాలను కలిగిస్తుందని అంచనా. ఎవరైనా అసహ్యంగా ఆశ్చర్యపడకూడదనుకుంటే, రాబోయే మార్పుల గురించి స్పష్టమైన చిత్రం అవసరం. అందువల్ల, ఈ కథనం UBO రిజిస్టర్ యొక్క లక్షణాలు మరియు చిక్కులను విశ్లేషించడం ద్వారా దాని భావనను స్పష్టం చేయడానికి ప్రయత్నిస్తుంది.
2. యూరోపియన్ భావన
నాల్గవ మనీ లాండరింగ్ డైరెక్టివ్ యూరోపియన్ తయారీ యొక్క ఉత్పత్తి. ఈ డైరెక్టివ్ ప్రవేశపెట్టడం వెనుక ఉన్న ఆలోచన ఏమిటంటే, యూరప్ మనీలాండరర్లు మరియు ఉగ్రవాద ఫైనాన్సర్లు ప్రస్తుత మూలధన స్వేచ్ఛా ఉద్యమాన్ని మరియు వారి నేర ప్రయోజనాల కోసం ఆర్థిక సేవలను సరఫరా చేసే స్వేచ్ఛను ఉపయోగించకుండా నిరోధించాలని కోరుకుంటుంది. దీనికి అనుగుణంగా అన్ని యుబిఓల యొక్క గుర్తింపును స్థాపించాలనే కోరిక ఉంది, గణనీయమైన అధికారం ఉన్న వ్యక్తులు. UBO రిజిస్టర్ దాని ప్రయోజనాన్ని సాధించడంలో నాల్గవ మనీ లాండరింగ్ డైరెక్టివ్ తీసుకువచ్చిన మార్పులలో ఒక భాగాన్ని మాత్రమే రూపొందిస్తుంది.
పేర్కొన్నట్లుగా, ఆదేశం జూన్ 26, 2017లోపు అమలు చేయబడాలి. UBO రిజిస్టర్ విషయంపై, ఆదేశం స్పష్టమైన ఫ్రేమ్వర్క్ను వివరిస్తుంది. శాసనం పరిధిలోకి వీలైనన్ని ఎక్కువ చట్టపరమైన సంస్థలను తీసుకురావాలని ఆదేశం సభ్యదేశాలను నిర్బంధిస్తుంది.
ఆదేశం ప్రకారం, ఏ సందర్భంలోనైనా UBO డేటాకు మూడు రకాల అధికారులు తప్పనిసరిగా యాక్సెస్ కలిగి ఉండాలి: సమర్థ అధికారులు (పర్యవేక్షక అధికారులతో సహా) మరియు అన్ని ఫైనాన్షియల్ ఇంటెలిజెన్స్ యూనిట్లు, బాధ్యతాయుతమైన అధికారులు (ఆర్థిక సంస్థలు, క్రెడిట్ సంస్థలు, ఆడిటర్లు, నోటరీలు, బ్రోకర్లతో సహా. మరియు జూదం సేవల ప్రదాతలు) మరియు చట్టబద్ధమైన ఆసక్తిని ప్రదర్శించగల అన్ని వ్యక్తులు లేదా సంస్థలు.
అయితే, సభ్య దేశాలు పూర్తిగా పబ్లిక్ రిజిస్టర్ను ఎంచుకోవడానికి ఉచితం. "సమర్థవంతమైన అధికారులు" అనే పదం డైరెక్టివ్లో మరింత వివరించబడలేదు. ఆ కారణంగా, యూరోపియన్ కమిషన్ జూలై 5, 2016 నాటి ఆదేశానికి ఆమె ప్రతిపాదించిన సవరణలో వివరణ కోరింది.
రిజిస్టర్లో తప్పనిసరిగా చేర్చవలసిన కనీస సమాచారం ఈ క్రిందివి: పూర్తి పేరు, పుట్టిన నెల, పుట్టిన సంవత్సరం, జాతీయత, నివసించే దేశం మరియు యుబిఒ కలిగి ఉన్న ఆర్థిక ఆసక్తి యొక్క స్వభావం మరియు పరిధి. అదనంగా, “UBO” అనే పదం యొక్క నిర్వచనం చాలా విస్తృతమైనది. ఈ పదం 25% లేదా అంతకంటే ఎక్కువ ప్రత్యక్ష నియంత్రణను (యాజమాన్యం ఆధారంగా) మాత్రమే కాకుండా, 25% కంటే ఎక్కువ పరోక్ష నియంత్రణను కలిగి ఉంటుంది. పరోక్ష నియంత్రణ అంటే యాజమాన్యం ద్వారా కాకుండా వేరే విధంగా నియంత్రణ. ఈ నియంత్రణ వాటాదారుల ఒప్పందంలో నియంత్రణ ప్రమాణాలు, ఒక సంస్థపై దూర ప్రభావాన్ని చూపే సామర్థ్యం లేదా ఉదాహరణకు, డైరెక్టర్లను నియమించే సామర్థ్యం ఆధారంగా ఉంటుంది.
3. నెదర్లాండ్స్లో రిజిస్టర్
UBO రిజిస్టర్పై చట్టాన్ని అమలు చేయడానికి డచ్ ఫ్రేమ్వర్క్ ఎక్కువగా ఫిబ్రవరి 10, 2016 నాటి మంత్రి డిజ్సెల్బ్లోమ్కు రాసిన లేఖలో వివరించబడింది. రిజిస్ట్రేషన్ ఆవశ్యకతను కవర్ చేసే సంస్థలకు సంబంధించి, ప్రస్తుతం ఉన్న డచ్ రకాల్లో దాదాపు ఏదీ లేదని లేఖ సూచిస్తుంది. ఏకైక యాజమాన్యం మరియు అన్ని పబ్లిక్ ఎంటిటీలు మినహా ఎంటిటీలు తాకబడవు. లిస్టెడ్ కంపెనీలు కూడా మినహాయించబడ్డాయి.
యూరోపియన్ స్థాయిలో ఎంచుకున్న రిజిస్టర్లోని సమాచారాన్ని తనిఖీ చేయడానికి అర్హులైన వ్యక్తులు మరియు అధికారుల యొక్క మూడు వర్గాలకు భిన్నంగా, నెదర్లాండ్స్ పబ్లిక్ రిజిస్టర్ను ఎంచుకుంటుంది. ఎందుకంటే పరిమితం చేయబడిన రిజిస్ట్రీ ఖర్చు, సాధ్యత మరియు ధృవీకరణ పరంగా ప్రతికూలతలను కలిగి ఉంటుంది. రిజిస్ట్రీ పబ్లిక్గా ఉంటుంది కాబట్టి, నాలుగు గోప్యతా రక్షణలు ఇందులో నిర్మించబడతాయి:
3.1. సమాచారం యొక్క ప్రతి వినియోగదారు నమోదు చేయబడతారు.
3.2. సమాచారానికి యాక్సెస్ ఉచితంగా ఇవ్వబడదు.
3.3. ప్రత్యేకంగా నియమించబడిన అధికారులు (డచ్ బ్యాంక్, అథారిటీ ఫైనాన్షియల్ మార్కెట్స్ మరియు ఫైనాన్షియల్ పర్యవేక్షణ కార్యాలయం) మరియు డచ్ ఫైనాన్షియల్ ఇంటెలిజెన్స్ యూనిట్ మినహా ఇతర వినియోగదారులకు పరిమిత డేటాకు మాత్రమే ప్రాప్యత ఉంటుంది.
3.4. కిడ్నాప్, దోపిడీ, హింస లేదా బెదిరింపుల విషయంలో, కేసుల వారీగా రిస్క్ అసెస్మెంట్ అనుసరిస్తుంది, దీనిలో అవసరమైతే కొన్ని డేటాకు ప్రాప్యత మూసివేయబడిందా అని పరిశీలించబడుతుంది.
ప్రత్యేకంగా నియమించబడిన అధికారులు మరియు AFM కాకుండా ఇతర వినియోగదారులు ఈ క్రింది సమాచారాన్ని మాత్రమే యాక్సెస్ చేయవచ్చు: పేరు, పుట్టిన నెల, జాతీయత, నివసించే దేశం మరియు ప్రయోజనకరమైన యజమాని కలిగి ఉన్న ఆర్థిక ఆసక్తి యొక్క స్వభావం మరియు పరిధి. ఈ కనీస అర్ధం తప్పనిసరి UBO పరిశోధన చేయవలసిన అన్ని సంస్థలు రిజిస్ట్రీ నుండి అవసరమైన అన్ని సమాచారాన్ని పొందలేవు. వారు ఈ సమాచారాన్ని స్వయంగా సేకరించి వారి పరిపాలనలో ఈ సమాచారాన్ని భద్రపరచవలసి ఉంటుంది.
నియమించబడిన అధికారులు మరియు FIU కి నిర్దిష్ట పరిశోధనాత్మక మరియు పర్యవేక్షక పాత్ర ఉన్నందున, వారికి అదనపు డేటాకు ప్రాప్యత ఉంటుంది: (1) రోజు, స్థలం మరియు పుట్టిన దేశం, (2) చిరునామా, (3) పౌరుల సేవ సంఖ్య మరియు / లేదా విదేశీ పన్ను గుర్తింపు సంఖ్య (టిన్), (4) గుర్తింపు ధృవీకరించబడిన పత్రం యొక్క స్వభావం, సంఖ్య మరియు తేదీ మరియు స్థలం లేదా ఆ పత్రం యొక్క కాపీ మరియు (5) ఒక వ్యక్తికి ఎందుకు స్థితి ఉందో నిరూపించే డాక్యుమెంటేషన్ UBO మరియు సంబంధిత (ఆర్థిక) ఆసక్తి యొక్క పరిమాణం.
ఛాంబర్ ఆఫ్ కామర్స్ రిజిస్టర్ను నిర్వహిస్తుందని అంచనాలు ఉన్నాయి. కంపెనీలు మరియు చట్టపరమైన సంస్థల ద్వారా సమాచారాన్ని సమర్పించడం ద్వారా డేటా రిజిస్టర్కు చేరుకుంటుంది. ఈ సమాచారం యొక్క సమర్పణలో పాల్గొనడాన్ని UBO తిరస్కరించకపోవచ్చు. అంతేకాకుండా, బాధ్యతాయుతమైన అధికారులు కూడా ఒక కోణంలో, ఒక అమలు విధిని కలిగి ఉంటారు: రిజిస్టర్కు భిన్నంగా తమ ఆధీనంలో ఉన్న మొత్తం సమాచారాన్ని రిజిస్టర్కు తెలియజేయాల్సిన బాధ్యత వారికి ఉంటుంది.
మనీలాండరింగ్, టెర్రరిస్ట్ ఫైనాన్సింగ్ మరియు ఇతర రకాల ఆర్థిక మరియు ఆర్థిక నేరాలకు వ్యతిరేకంగా పోరాడే ప్రాంతంలో బాధ్యతలు అప్పగించబడిన అధికారులు, వారి పని యొక్క పరిమాణాన్ని బట్టి, రిజిస్టర్కు భిన్నమైన డేటాను సమర్పించడానికి అర్హులు లేదా అవసరం. UBO డేటా యొక్క (సరైన) సమర్పణకు సంబంధించి అధికారికంగా ఎవరు విధిగా బాధ్యత వహిస్తారు మరియు జరిమానాలు జారీ చేయడానికి ఎవరు (బహుశా) అర్హులు అనే విషయం ఇంకా స్పష్టంగా తెలియలేదు.
4. లోపాలు లేని వ్యవస్థ?
కఠినమైన అవసరాలు ఉన్నప్పటికీ, UBO చట్టం అన్ని అంశాలలో జలనిరోధితంగా కనిపించడం లేదు. UBO రిజిస్ట్రీ యొక్క పరిధికి వెలుపల ఒకటి పడిపోయేలా చూడడానికి అనేక మార్గాలు ఉన్నాయి.
4.1. ట్రస్ట్ ఫిగర్
ట్రస్ట్ యొక్క వ్యక్తి ద్వారా పనిచేయడానికి ఎంచుకోవచ్చు. ట్రస్ట్ గణాంకాలు ఆదేశం ప్రకారం వేర్వేరు నియమాలకు లోబడి ఉంటాయి. ఆదేశానికి ట్రస్ట్-ఫిగర్స్ కోసం రిజిస్టర్ అవసరం. ఈ నిర్దిష్ట రిజిస్టర్ ప్రజలకు అందుబాటులో ఉండదు. ఈ విధంగా, ఒక ట్రస్ట్ వెనుక ఉన్న వ్యక్తుల అనామకత మరింతవరకు సురక్షితంగా ఉంటుంది. ట్రస్ట్ గణాంకాలకు ఉదాహరణలు ఆంగ్లో-అమెరికన్ ట్రస్ట్ మరియు కురాకో ట్రస్ట్. బోనైర్కు ట్రస్ట్తో పోల్చదగిన వ్యక్తి కూడా తెలుసు: DPF. ఇది ఒక నిర్దిష్ట రకం పునాది, ఇది ట్రస్ట్ మాదిరిగా కాకుండా, చట్టపరమైన వ్యక్తిత్వాన్ని కలిగి ఉంటుంది. ఇది BES చట్టం ద్వారా నిర్వహించబడుతుంది.
4.2. సీటు బదిలీ
నాల్గవ మనీ లాండరింగ్ డైరెక్టివ్ దాని వర్తించే విషయంలో ఈ క్రింది వాటిని పేర్కొంది: “… కంపెనీలు మరియు వారి భూభాగాల్లో స్థాపించబడిన ఇతర చట్టపరమైన సంస్థలు”. ఈ వాక్యం సభ్య దేశాల భూభాగం వెలుపల స్థాపించబడిన, కాని తరువాత తమ కంపెనీ సీటును సభ్య దేశానికి తరలించే సంస్థలు చట్ట పరిధిలోకి రావు అని సూచిస్తుంది. ఉదాహరణకు, జెర్సీ లిమిటెడ్, బిఇఎస్ బివి మరియు అమెరికన్ ఇంక్ వంటి ప్రసిద్ధ న్యాయ భావనల గురించి ఆలోచించవచ్చు. ఒక డిపిఎఫ్ తన అసలు సీటును నెదర్లాండ్స్కు తరలించాలని మరియు డిపిఎఫ్గా కార్యకలాపాలను కొనసాగించాలని నిర్ణయించుకోవచ్చు.
5. రాబోయే మార్పులు?
UBO చట్టాన్ని తప్పించుకోవడంలో పైన పేర్కొన్న అవకాశాలను యూరోపియన్ యూనియన్ శాశ్వతంగా కొనసాగించాలనుకుంటుందా అనేది ప్రశ్న. అయితే, స్వల్పకాలంలో ఈ పాయింట్పై మార్పులు చోటుచేసుకునే నిర్దిష్ట సూచనలు ప్రస్తుతం లేవు. జూలై 5న ఆమె సమర్పించిన ప్రతిపాదనలో, యూరోపియన్ కమిషన్ ఆదేశంలో కొన్ని మార్పులను అభ్యర్థించింది.
ఈ ప్రతిపాదన పైన పేర్కొన్న వాటికి సంబంధించిన మార్పులను చేర్చలేదు. అంతేకాకుండా, ప్రతిపాదిత మార్పులు వాస్తవానికి అమలు చేయబడతాయా లేదా అనేది ఇంకా స్పష్టంగా తెలియలేదు. ఏదేమైనా, ప్రతిపాదిత మార్పులను పరిగణనలోకి తీసుకోవడం తప్పు కాదు మరియు తరువాతి సమయంలో ఇతర మార్పులు చేయబడే అవకాశం ఉంది. ప్రస్తుతం ప్రతిపాదించబడిన నాలుగు ప్రధాన మార్పులు క్రింది విధంగా ఉన్నాయి:
5.1. రిజిస్ట్రీని పూర్తిగా బహిరంగపరచాలని కమిషన్ ప్రతిపాదించింది. దీని అర్థం, చట్టబద్ధమైన ఆసక్తిని ప్రదర్శించగల వ్యక్తులు మరియు సంస్థలు యాక్సెస్ చేసే సమయంలో ఆదేశం సర్దుబాటు చేయబడుతుంది. ఇంతకు ముందు పేర్కొన్న కనీస డేటాకు వారి ప్రాప్యత పరిమితం చేయబడితే, రిజిస్ట్రీ ఇప్పుడు వారికి కూడా పూర్తిగా తెలుస్తుంది.
5.2. "సమర్థ అధికారులు" అనే పదాన్ని ఈ క్రింది విధంగా నిర్వచించాలని కమిషన్ ప్రతిపాదించింది: ".. మనీలాండరింగ్ లేదా ఉగ్రవాద ఫైనాన్సింగ్ను ఎదుర్కోవటానికి నియమించబడిన బాధ్యతలతో ఉన్న ప్రజా అధికారులు, మనీలాండరింగ్, అనుబంధ ప్రిడికేట్ నేరాలకు సంబంధించి దర్యాప్తు లేదా విచారణ చేసే పని ఉన్న పన్ను అధికారులు మరియు అధికారులతో సహా. మరియు ఉగ్రవాద ఫైనాన్సింగ్, క్రిమినల్ ఆస్తులను గుర్తించడం మరియు స్వాధీనం చేసుకోవడం లేదా గడ్డకట్టడం మరియు జప్తు చేయడం ”.
5.3. సభ్య దేశాల యొక్క అన్ని జాతీయ రిజిస్టర్ల అనుసంధానం ద్వారా ఎక్కువ పారదర్శకత మరియు యుబిఓలను గుర్తించే మంచి అవకాశాన్ని కమిషన్ అడుగుతుంది.
5.4. కొన్ని సందర్భాల్లో, UBO రేటును 25% నుండి 10% కి తగ్గించాలని కమిషన్ ప్రతిపాదించింది. చట్టపరమైన సంస్థలు నిష్క్రియాత్మక ఆర్థికేతర సంస్థగా ఉండటానికి ఇది జరుగుతుంది. ఇవి “.. ఆర్థిక కార్యకలాపాలు లేని మధ్యవర్తిత్వ సంస్థలు మరియు ప్రయోజనకరమైన యజమానులను ఆస్తుల నుండి దూరం చేయడానికి మాత్రమే ఉపయోగపడతాయి”.
5.5. జూన్ 26, 2017 నుండి జనవరి 1, 2017 వరకు అమలు చేయడానికి గడువును మార్చాలని కమిషన్ సూచించింది.
ముగింపు
పబ్లిక్ UBO రిజిస్టర్ను ప్రవేశపెట్టడం వల్ల సభ్య దేశాలలోని ఎంటర్ప్రైజెస్కు సుదూర ప్రభావాలను కలిగి ఉంటుంది. లిస్టెడ్ కంపెనీ కానటువంటి కంపెనీ (వాటా) వడ్డీలో ప్రత్యక్షంగా లేదా పరోక్షంగా 25% కంటే ఎక్కువ కలిగి ఉన్న వ్యక్తులు, గోప్యత విషయంలో చాలా త్యాగాలు చేయవలసి వస్తుంది, బ్లాక్ మెయిల్ మరియు కిడ్నాప్ ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది; నెదర్లాండ్స్ ఈ ప్రమాదాలను వీలైనంత వరకు తగ్గించడానికి తన వంతు కృషి చేస్తుందని సూచించినప్పటికీ. అదనంగా, UBO రిజిస్టర్లోని డేటాకు భిన్నంగా ఉన్న డేటాను గమనించడం మరియు ప్రసారం చేయడం గురించి కొన్ని సందర్భాలు ఎక్కువ బాధ్యతలను స్వీకరిస్తాయి.
UBO రిజిస్టర్ను ప్రవేశపెట్టడం అంటే ఎవరైనా ట్రస్ట్ యొక్క ఫిగర్పై దృష్టిని మళ్లించవచ్చు లేదా ఒక న్యాయ సభ్య దేశాల వెలుపల స్థాపించబడిన సంస్థ దాని నిజమైన సీటును సభ్య దేశానికి బదిలీ చేయగలదు. భవిష్యత్తులో ఈ నిర్మాణాలు ఆచరణీయమైన ఎంపికలుగా ఉంటాయో లేదో ఖచ్చితంగా తెలియదు. నాల్గవ ఆని-మనీ లాండరింగ్ డైరెక్టివ్ యొక్క ప్రస్తుతం ప్రతిపాదించబడిన సవరణలో ఈ సమయంలో ఇంకా ఎటువంటి మార్పులు లేవు. లో నెదర్లాండ్స్, ఒకరు ప్రధానంగా జాతీయ రిజిస్టర్ల పరస్పర అనుసంధానం కోసం ప్రతిపాదనను పరిగణనలోకి తీసుకోవాలి, 25%-అవసరంలో సాధ్యమయ్యే మార్పు మరియు ముందస్తు అమలు తేదీ.